Đoàn chuyên gia Đại học Công nghệ Dublin – Ireland thăm và làm việc tại Khoa Công nghệ thực phẩm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Sáng ngày 5/9/2024, Khoa Công nghệ thực phẩm (CNTP) đã tiếp đón đoàn chuyên gia đến từ Đại học Công nghệ Dublin – Ireland đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đoàn làm việc có GS. Christine O’Connor, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu, Khoa Khoa học & Sức khỏe, TS. Amit Jaiswal, Nhóm nghiên cứu bao bì bền vững; Ông Fintan Moran, Luật sư thực phẩm, Đại học Công nghệ Dublin. Đại diện Ban chủ nhiệm Khoa CNTP, TS. Nguyễn Thị Hạnh, cùng lãnh đạo các Bộ môn Khoa CNTP cùng tham gia đón tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có dịp tìm hiểu lẫn nhau thông qua giới thiệu của đại diện các bên về lịch sử hình thành và phát triển, hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. Hai bên đã có sự trao đổi thông tin trực tiếp, cụ thể về các chương trình đào tạo có sự tương đồng, các hoạt động nghiên cứu khoa học đang được thực hiện, và các nội dung có thể trao đổi, hợp tác.

Đại học Công nghệ Dublin được thành lập chính thức vào ngày 1 tháng 1 năm 2019, là kết quả của hơn bảy năm hợp tác giữa ba Viện đối tác – Viện Công nghệ Blanchardstown, Viện Công nghệ Dublin và Viện Công nghệ Tallaght. Với lịch sử kéo dài hơn một trăm ba mươi năm, Đại học Công nghệ Dublin là đơn vị tiên phong trong giáo dục đại học công nghệ tại Ireland và quốc tế. Đại học Công nghệ Dublin bao gồm 6 khoa chuyên môn, trong đó Trường Khoa học Thực phẩm và Sức khỏe Môi trường, Khoa Khoa học và Sức khỏe thực hiện đào tạo chương trình Cử nhân khoa học thực phẩm, là ngành học có sự tương đồng với ngành Công nghệ thực phẩm thuộc Khoa CNTP, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Nhân dịp này, hai bên cũng trao đổi sâu về Hội thảo xây dựng đề xuất nghiên cứu về các giải pháp đóng gói và xử lý sau thu hoạch bền vững cho Việt Nam kết hợp với giáo dục phát triển bền vững và học tập dựa trên định hướng việc làm. Hai bên cũng thảo luận về cách tiếp cận trong việc Phát triển một mô-đun về tính bền vững trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm, cũng như kết hợp giáo dục phát triển bền vững trong các học phần có liên quan trong chương trình đào tạo.

Hai bên nhất trí duy trì và phát triển mối quan hệ đang được thiết lập, cử cán bộ đầu mối của mỗi bên cập nhật, thúc đẩy và hiện thực hóa các cơ hội hợp tác nhằm chia sẻ kinh nghiệm phát triển chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thực phẩm.

 Khoa Công nghệ thực phẩm tiếp đón đoàn chuyên gia đến từ Đại học Công nghệ Dublin – Ireland

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *